Khai trương Phố sách Hà Nội

Ngày đăng: 01/05/2017 - 13:05

Sáng 1-5-2017, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2017); Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phố sách Hà Nội tại phố 19-12. Tham dự sự kiện có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội; đại diện lãnh đạo các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách cùng đông đảo độc giả thủ đô.

Về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, các đồng chí: Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy; Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Phó Bí thư Đảng ủy; Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản; đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo cán bộ, biên tập viên Nhà xuất bản tới dự lễ.

pho sach 1

Các đại biểu dự Lễ

pho sach 2

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương Phố Sách

Phố Sách (19-12) là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, giới thiệu những bộ sách, đầu sách mới của các nhà xuất bản và công ty phát hành sách; là nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng cũng như gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước.

pho sach 3

Phố Sách Hà Nội

Không gian Phố Sách Hà Nội gồm 16 gian hàng sách của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, được thiết kế, xây dựng, bài trí và bày bán sách một cách hài hòa với cảnh quan, kiến trúc tổng thể xung quanh . Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách có lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tra cứu, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử. Toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí, phục vụ bạn đọc trong việc tra cứu thông tin cũng như giải trí.

pho sach 4

Gian hàng sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Gian hàng của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Phố Sách Hà Nội trưng bày, giới thiệu nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, chất lượng về cả nội dung và hình thức như: sách về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước; sách về tình hình quốc tế, quan hệ đối ngoại của Việt Nam; sách về biển đảo quê hương; sách giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng hợp tác và phát triển của Việt Na,… thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc Thủ đô. Đặc biệt, tại gian hàng của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, bạn đọc Thủ đô và khách quốc tế có thể lựa chọn cho mình những cuốn sách quý về Thăng Long - Hà Nội.

pho sach 5

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy và đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tham quan gian trưng bày sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Bên cạnh hoạt động bày bán sách, Nhà xuất bản còn có kế hoạch định kỳ tổ chức tại đây các hoạt động văn hóa: giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách mới xuất bản; trưng bày sách theo chuyên đề gắn với những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và của Thành phố Hà Nội. Đây thực sự là một địa chỉ tin cậy để bạn đọc khắp nơi đến tham quan, giao lưu và chọn mua những đầu sách hay, đẹp, có giá trị.

pho sach 6

Đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu

Phát biểu tại Lễ khai trương Phố Sách, đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật bày tỏ tin tưởng rằng, các hoạt động tại gian trưng bày sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và các gian trưng bày tại Phố Sách Hà Nội sẽ tạo nên một không gian phát triển văn hóa đọc độc đáo, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn văn hóa của người dân Thủ đô, khách quốc tế, tạo sự gắn kết giữa sách, người làm sách và người đọc, tiếp tục góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, nét đẹp thanh lịch, văn minh của người Tràng An.

pho sach 7

pho sach 8

pho sach 9

Một số hoạt động tại gian trưng bày sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Nguyễn Thúy

Bình luận