Ra mắt bộ sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Ngày đăng: 06/07/2017 - 08:07

Kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6-7-1967 – 6-7-2017) và 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), ngày 30 tháng 6, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tổ chức giới thiệu bộ sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Bộ sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Bộ sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Bộ sách gồm ba cuốn: Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế; Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân và Những cánh thư ra Bắc vào Nam do nhà báo Bùi Chí Trung cùng nhóm tác giả biên soạn. Bộ sách mang đến cho bạn đọc cảm nhận đa chiều về thân thế, sự nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - nhà chính trị - quân sự lỗi lạc của Đảng, quân đội và dân tộc.

Trong đó, cuốn sách Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế, Bùi Chí Trung và nhóm tác giả muốn giới thiệu những góc tiếp cận mới của những người trẻ tuổi về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh qua các tài liệu giải mật từ phía Mỹ, những đánh giá của các học giả nước ngoài về ông và nhất là những nhận xét của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội dành cho ông, khẳng định vai trò của ông trong giai đoạn mang tính bước ngoặt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cuốn sách Những cánh thư ra Bắc vào Nam, với tiêu đề phụ “Chuyện về những bức thư của gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”, là tập hợp đầy đủ lần đầu tiên 73 bức thư mà Đại tướng gửi gia đình và vợ con gửi cho Đại tướng (từ năm 1948 đến năm 1967) do Tiến sĩ khoa học Vũ Công Lập chủ biên.

Cuốn sách ảnh Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân là hệ thống những tư liệu ảnh được khai thác, biên soạn công phu, giống như những câu chuyện kể bằng hình ảnh chứ không đơn giản chỉ là sắp xếp theo tuyến thời gian, thể hiện chân thực những hoạt động của Đại tướng trong suốt sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bộ sách Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là nguồn tư liệu quý giá giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc và chân thực về một thời kỳ chiến đấu anh dũng, hào hùng của cha ông; góp phần bồi đắp, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam luôn trân trọng, tự hào, hứng thú tìm hiểu về lịch sử đất nước.

HN

(Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Bình luận