Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012

Ngày đăng: 20/07/2012 - 09:07

 Chiều 19-7-2012, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản và đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản, Bí thư Đảng ủy cơ quan đã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lãnh đạo Nhà xuất bản, Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà xuất bản; lãnh đạo các đơn vị, Bí thư, phó Bí thư, đảng viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Nhà xuất bản tại Hà Nội; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Nhà xuất bản; Bí thư chi bộ, đảng viên các Chi nhánh.

Dong-chi-Nguyen-Duy-Hung-ph

 Đ/c Nguyễn Duy Hùng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Phong Hà đã trình bày Dự thảo Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Báo cáo nêu rõ:

 Trong 6 tháng đầu năm 2012, Đảng ủy và lãnh đạo Nhà xuất bản đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; các công việc trọng tâm được triển khai bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ. Nhà xuất bản đã biên tập được 359 bản thảo, đạt 33,58% so với tổng số đề tài đã đăng ký và 81% so với cùng kỳ năm 2011; đã hoàn thành biên tập, xuất bản các đề tài sách trọng tâm như: Văn kiện và các tài liệu học tập, nghiên cứu Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba, lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Điều lệ Đảng khóa XI và một số quy định, hướng dẫn thi hành; Văn kiện Quốc hội tập 8; sách về các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; sách luật, sách dành cho xã, phường, thị trấn; sách thuộc dự án Việt - Lào. Nhà xuất bản đã xuất bản được 629 đầu sách bằng 114,4% so với cùng kỳ năm 2011. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án trang bị sách cho xã, phường, thị trấn năm 2011 tại thành phố Huế. Đảng ủy và lãnh đạo Nhà xuất bản chỉ đạo các ban biên tập sơ kết 9 tháng thực hiện Quy định giao quyền chủ động trong công tác biên tập, xuất bản, nâng cao hiệu quả và thu nhập tăng thêm đối với các ban biên tập (Quy định 09) và góp ý bổ sung, hoàn thiện quy định này phù hợp với yêu cầu thực tế; chỉ đạo các bộ phận, đơn vị triển khai công tác quy hoạch cán bộ chuyên môn và cán bộ lãnh đạo, quản lý Nhà xuất bản 2 giai đoạn: 2011-2015 và 2016-2020...

Quang canh buoi Hoi nghi- website

 Quang cảnh buổi Hội nghị

Đảng ủy Nhà xuất bản đã làm tốt công tác tư tưởng, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các Nghị quyết của Đảng. Trong Đảng bộ và cơ quan bảo đảm được tinh thần đoàn kết, giữ vững sự ổn định và phát triển. Đảng ủy thực sự làm tốt vai trò là hạt nhân chính trị và là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

 Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh, có hiệu quả, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, cơ quan; bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.

 Việc sinh hoạt chi bộ nhìn chung được duy trì đều đặn, thực hiện đúng theo Hướng dẫn 09/HD-BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, nội dung thiết thực, phong phú. Nhiều chi bộ sinh hoạt có chuyên đề cụ thể, ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, có chất lượng, thẳng thắn, góp ý xác đáng vào việc hoàn thiện các quy chế, quy định của Nhà xuất bản.

 Trong 6  tháng cuối năm 2012, Đảng ủy và lãnh đạo Nhà xuất bản tiếp tục lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch biên tập, xuất bản và các kế hoạch công tác khác năm 2012, đặc biệt các sách trọng tâm của Nhà xuất bản, sách phục vụ Nghị quyết Đại hội XI, các Hội nghị Trung ương của Đảng, sách Trung ương đặt hàng, sách dành cho xã, phường, thị trấn, bộ sách thuộc Dự án Lịch sử quan hệ đặc biệt và liên minh chiến lược Việt Nam - Lào; Phối hợp với lãnh đạo Nhà xuất bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch cán bộ chuyên môn và cán bộ lãnh đạo, quản lý Nhà xuất bản hai giai đoạn: 2011-2015 và 2016-2020 và một số công việc khác...

Sau khi nghe dự thảo báo cáo, đại diện các chi bộ: Ban sách Giáo khoa - Tham khảo; Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Kế hoạch - Thư ký biên tập, Nhà in Sự thật đã phát biểu tham luận. Các tham luận này đều cơ bản nhất trí với bản Dự thảo Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 và có một số đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy, lãnh đạo Nhà xuất bản.

 Đồng chí Nguyễn Duy Hùng đề nghị Đảng bộ Nhà xuất bản thực hiện tốt những điều đã đề ra trong phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản cần tập trung vào sáu nội dung như: tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề tài biên tập xuất bản, in, phát hành năm 2012, bảo đảm chất lượng, tiến độ và giá trị thực hiện. Triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế, quy định của Nhà xuất bản đã ban hành; Đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và sinh hoạt trong đảng bộ. Đặc biệt, Đảng ủy cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn phổ biến, quán triệt các chủ trương, nhiệm vụ, các quy định, quy chế của Nhà xuất bản, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trước yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất - kinh doanh của Nhà xuất bản trong tình hình mới; Thực hiện thiết thực và hiệu quả kế hoạch của lãnh đạo và Đảng ủy Nhà xuất bản về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Nhà xuất bản; Phối hợp với lãnh đạo Nhà xuất bản tiếp tục triển khai hoàn thành có chất lượng Kế hoạch quy hoạch cán bộ chuyên môn và cán bộ lãnh đạo, quản lý của Nhà xuất bản giai đoạn 2011-2015 và 2016-2020; Thường xuyên coi trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, đảng viên…

  Ngọc Huệ


Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả