Làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và gặp mặt các đại biểu tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt - 2018

Ngày đăng: 26/10/2018 - 16:10

Ngày 25-10-2018, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông và gặp mặt các đại biểu tham gia Hội sách quốc tế Frankfurt - 2018.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật có các đồng chí: Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập; Vũ Trọng Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập; Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Về phía Sở Thông tin và Truyền thông, có đồng chí Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đại biểu tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt - 2018.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Sở Thông tin và Truyền thông đến làm việc tại Nhà xuất bản. Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn tại buổi làm việc hai bên sẽ cùng nhau trao đổi những kết qủa của đoàn công tác tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt - 2018 cũng như những đề xuất, kiến nghị từ Sở Thông tin và Truyền thông để những lần tham gia hội sách sau có thể đạt được kết quả cao hơn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã báo cáo kết quả của chuyến công tác. Theo đó, tại Hội chợ sách Frankfurt - 2018, Thủ đô Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tổ chức gian hàng sách độc lập trong khu vực chung của các nước Asean với diện tích 80m2 và quy tụ 8 đơn vị xuất bản, phát hành, bản quyền sách gồm: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Nhà xuất bản Phụ nữ; Nhà xuất bản Kim Đồng; Công ty Cổ phần Sách Thái Hà;… Các hoạt động trao đổi, giới thiệu sách của các đơn vị xuất bản tiêu biểu trong nước tiếp tục được tăng cường. Đặc biệt với sự tham gia của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Hội sách Frankfurt năm nay đã giới thiệu thêm được các nội dung sách về lịch sử - cách mạng, trong đó cuốn “Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75” bản tiếng Anh của tác giả Trần Mai Hạnh được nhiều độc giả quan tâm và hiện đang được đối tác Hàn Quốc - Công ty KL Management xúc tiến giới thiệu và khảo sát thị trường, phản hồi của độc giả Hàn Quốc…

Đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Sở Thông tin và Truyền thông đã có những trao đổi cụ thể về công tác tham gia Hội chợ sách Frankfurt - 2018. Những chia sẻ tâm huyết, cụ thể về thực tiễn thực hiện Hội chợ sách như: đăng ký gian hàng; phương thức tổ chức gian hàng; kinh phí thực hiện;… chính là nguồn tài liệu quý, đúc kết kinh nghiệm hoạt động của cả hai bên.

Thông qua buổi làm việc, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác thiết thực, hiệu quả, tiếp tục tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức hội chợ sách phù hợp với yêu cầu thực tiễn và nhu cầu của độc giả.

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả