Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc năm 2020

Ngày đăng: 28/02/2020 - 11:02

Nhằm tổ chức tốt các hoạt động phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 32/KH-UBND về tổ chức các hoạt động văn hóa đọc năm 2020 với nhiều sự kiện đáng mong đợi với bạn đọc.

Cụ thể, trong năm 2020, trên địa bàn thành phố có các hoạt động tại Phố sách Hà Nội, các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ VII (21/4), tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ VII, tham gia Hội sách quốc tế Frankfurt 2020.

Điểm nhấn trong các hoạt động tại Phố sách Hà Nội là tổ chức những chuyên đề sách; giao lưu với tác giả, nhà xuất bản trong và ngoài nước; kết hợp với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp nhân các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố…

Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các sự kiện và Hội sách Việt Nam lần thứ VII, diễn ra trong tháng 4. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý, đơn vị xuất bản, hệ thống thư viện, trường học của thành phố sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho bạn đọc.

Hội sách Hà Nội lần thứ VII năm 2020 được tổ chức nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, có chủ đề Văn hiến Thăng Long - Hà Nội, dự kiến diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 04/10/2020 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Sự kiện sẽ có khoảng 150 - 200 gian trưng bày, giới thiệu sách của các đơn vị xuất bản, phát hành trong và ngoài nước cùng hoạt động “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” (giai đoạn 1 và 2).

Về hoạt động giao lưu quốc tế, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các đơn vị xuất bản trong nước tham gia Hội sách quốc tế Frankfurt 2020 diễn ra từ ngày 14 đến 18/10 tại thành phố Frankfurt (Đức), đồng thời có gian sách Hà Nội - Việt Nam với chủ đề Văn hiến Thăng Long - Hà Nội.

Theo Báo Hà Nội mới

Bình luận