Công bố các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 – 10-10-2012)

Ngày đăng: 13/09/2012 - 15:09

Ngày 12-9-2012 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 – 10-10-2012). Đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tới dự.

Quang-canh-buoi-hop-bao

Quang cảnh buổi họp báo

Đồng chí Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản - In - Phát hành đã được Ban tổ chức chỉ đạo thực hiện trong suốt khoảng thời gian dài từ tháng 4 đến nay. Trong đó tập trung 8 nhóm hoạt động chính: Tuyên truyền; Chương trình xuất bản sách chào mừng 60 năm; “Tháng phát hành sách chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam”; Tổ chức hoạt động xã hội thông qua hình thức trao tặng tủ sách; Tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, hội thi nghiệp vụ gắn với hoạt động của đơn vị; Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV 2012; Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành và Hội thảo khoa học “Văn hóa đọc và ngày đọc sách Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu của ngành; giới thiệu, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu của đơn vị và của toàn ngành; phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, cải tiến, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực này. Với mục đích hình thành một tủ sách trọng tâm kỷ niệm 60 năm thành lập ngành, chương trình xuất bản sách (triển khai từ tháng 3 đến tháng 9) có sự tham gia của 64 nhà xuất bản. Các nhà xuất bản lựa chọn những cuốn sách có giá trị đã được xuất bản hoặc tổ chức bản thảo mới để đầu tư xuất bản. Tủ sách này sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ IV.

"Tháng phát hành sách chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam” diễn ra từ ngày 10-9 đến 10-10 là dịp để ngành Xuất bản - In - Phát hành sách tri ân với bạn đọc đã đồng hành với sự phát triển của ngành; khuyến mại trừ phí phát hành cho bạn đọc tại các điểm bán sách. Cũng trong tháng 10-2012, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Văn hóa đọc và ngày đọc sách Việt Nam".

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập ngành là Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế - Việt Nam lần thứ IV năm 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 21-9 tại Hà Nội. Đây sẽ là cơ hội để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực Xuất bản - In - Phát hành sách quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác. Dự kiến có khoảng 160 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài nước tham gia. Ngoài hoạt động chính là hội chợ, Triển lãm năm nay còn có một số hoạt động khác như: hội thảo, giao lưu gặp gỡ giữa các tác giả, các nhà xuất bản với bạn đọc, giao dịch bản quyền, giao lưu văn hóa - văn nghệ...

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, Trưởng Ban chỉ đạo kỷ niệm 60 năm ngành Xuất bản - In - Phát hành cho biết, kỷ niệm 60 ngày thành lập là dịp để ngành Xuất bản - In - Phát hành ôn lại truyền thống qua các thời kỳ khó khăn với những nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây cũng là dịp đặt ra những chiến lược, định hướng cho ngành Xuất bản - In - Phát hành đổi mới, phát triển về cả hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đội ngũ nhân lực xuất bản và phương tiện, thiết bị…

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam sẽ được tổ chức trọng thể và được truyền hình trực tiếp trên đài THVN vào ngày 18-9-2012, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tâm Anh

 

 

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả