Ngành Du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế, đặc biệt là các chương trình du lịch dài ngày. Điều đó tạo ra những cơ hội và thách thức cho sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Việt Nam. Việc đàm phán và ký kết hợp đồng với khách du lịch trở nên có ý nghĩa quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Để việc đàm phán, ký kết diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, thành công, đòi hỏi quá trình chuẩn bị tốt, người tham gia đàm phán phải am hiểu về khách hàng, sản phẩm du lịch, nội dung cuộc đàm phán, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng giao tiếp tốt...
Cuốn sách Đàm phán hợp đồng du lịch do tác giả Nguyễn Lê Phương Anh - giảng viên Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh biên soạn, cung cấp cho bạn đọc những kiến thức tổng quát, những kỹ năng cơ bản về đàm phán và ký kết hợp đồng với các đối tác, khách hàng trong kinh doanh du lịch. Ngoài phần Phụ lục, bố cục sách gồm 04 chương:
Chương I: Khái quát về đàm phán.
Chương II: Tổ chức đàm phán kinh doanh.
Chương III: Quy trình đàm phán trong du lịch.
Chương IV: Soạn thảo và ký kết hợp đồng du lịch hợp đồng.
Cuốn sách là tài liệu học tập hữu ích cho học viên sinh viên các cơ sở đào tạo về du lịch, hoạt động du lịch, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và bạn đọc quan tâm tìm hiểu về hoạt động du lịch.