Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012

Ngày đăng: 23/02/2012 - 16:02

Ngày 23-2-2012, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Bùi Minh Quang, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tới dự. Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập, đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy cơ quan, đồng chí Vũ Thị Thái, Phó Giám đốc Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có toàn thể đảng viên Nhà xuất bản tại Hà Nội và đại diện các chi bộ của các chi nhánh Nhà xuất bản trong cả nước.

dc-bui-minh-quang

Đồng chí Bùi Minh Quang phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, đồng chí Nguyễn Đình Thực, Phó Bí thư Đảng ủy đã trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Báo cáo nêu rõ những kết quả đạt được trong năm qua, trên cơ sở đặc điểm, tình hình của đất nước, của ngành và của Nhà xuất bản. Qua đó có thể thấy, Đảng ủy đã cùng với lãnh đạo Nhà xuất bản lãnh đạo, chỉ đạo toàn cơ quan thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể quần chúng… Công tác giáo dục chính trị tư tưởng rất được chú trọng và đã có những đổi mới sáng tạo, hướng về cơ sở, đặc biệt chú ý đến phương pháp thuyết phục và nêu gương, đi sâu đi sát nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của đảng viên và quần chúng để giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó, việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan với những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực. Công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt, đã được Đảng ủy tập trung chỉ đạo đẩy mạnh một cách toàn diện với mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về tư tưởng, trong sạch về đạo đức lối sống, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đồng thời, Báo cáo cũng chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân, trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng năm 2012.

Hiện nay, Đảng bộ Nhà xuất bản có 2 đảng bộ bộ phận và 9 chi bộ trực thuộc với tổng số 159 đảng viên (trong đó có 150 đảng viên chính thức, 9 đảng viên dự bị). Năm 2011, Đảng ủy đã cử 4 quần chúng tích cực học lớp nhận thức về Đảng và 6 đảng viên mới học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; kết nạp Đảng cho 7 trường hợp, công nhận đảng viên chính thức cho 3 trường hợp; công nhận đối tượng phát triển Đảng cho 8 quần chúng ưu tú. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đã được tiến hành nghiêm túc, với kết quả 19/19 chi bộ đạt tiêu chuẩn chi bộ Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, trong đó có 6 chi bộ đạt tiêu chuẩn chi bộ Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; toàn Đảng bộ có 147/159 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25 đảng viên được xét, tặng danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng ủy Nhà xuất bản đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xét, tặng danh hiệu Tổ chức cơ sở trong sạch, vững mạnh năm 2011 cho Đảng bộ Nhà xuất bản.

Hội nghị đã nghe những ý kiến phát biểu tâm huyết của đại diện các chi bộ và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Minh Quang, đồng chí Nguyễn Duy Hùng và đồng chí Hoàng Phong Hà.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ cơ quan Nhà xuất bản đã công bố các quyết định công nhận danh hiệu thi đua đối với các chi bộ và đảng viên có thành tích xuất sắc năm 2011; trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Minh Nghĩa, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Mai Văn Quán và trao thẻ đảng cho 20 đảng viên trẻ.

Giao Linh

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả