Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Ngày đăng: 31/01/2013 - 14:01

Ngày 31-1-2013, Đảng bộ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Đỗ Thu Hồng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tới dự. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Nhà xuất bản, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà xuất bản cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Hà Nội và đại biểu đảng viên các chi nhánh. Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập; đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực - Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Đình Thực, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ chủ trì Hội nghị.

Hoi nghi TK CT dang 1

Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản phát biểu tại Hội nghị

Năm 2012, Đảng ủy và lãnh đạo Nhà xuất bản đã tập trung chỉ đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, triển khai các công việc trọng tâm bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ. Đảng ủy đã làm tốt công tác tư tưởng, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các Nghị quyết của Đảng; bảo đảm được sự đoàn kết, giữ vững ổn định và phát triển trong Đảng bộ và cơ quan. Đảng bộ đã thực sự làm tốt vai trò là hạt nhân chính trị và là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, cơ quan và gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng. Việc sinh hoạt chi bộ nhìn chung được duy trì đều đặn, thực hiện đúng theo Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Trung ương, nội dung thiết thực, phong phú. Đạt được những thành tích trên là nhờ: Đảng ủy Nhà xuất bản luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự giúp đỡ của các ban, cơ quan Đảng Trung ương, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương; Đảng ủy và lãnh đạo Nhà xuất bản nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kiên trì và quyết tâm đổi mới, tập trung chỉ đạo sát sao, dứt điểm các công việc trọng tâm; cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của cơ quan, của Đảng bộ. Bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động của Đảng bộ Nhà xuất bản vẫn còn những mặt hạn chế, như: Đảng ủy chưa thực sự phát huy hết vai trò lãnh đạo, chỉ đạo; việc triển khai, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của Đảng, chương trình hành động Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong một số chi bộ trực thuộc còn hạn chế; công tác phát triển đảng ở một số chi bộ còn triển khai chậm…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập nhận định, năm 2013 là năm toàn Đảng, toàn dân tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, là năm Nhà xuất bản tiếp tục đề ra và tổ chức triển khai nhiều chủ trương, giải pháp mang tính đột phá nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất bản và các mặt công tác của cơ quan. Đồng chí đề nghị trong năm 2013, Đảng bộ Nhà xuất bản cần tập trung thực hiện những nội dung chủ yếu sau: 1. Tiếp tục cụ thể hóa và tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Nhà xuất bản thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Đảng bộ cơ quan. 2. Phát huy hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ cơ quan; phát huy vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia lãnh đạo xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ công tác của cơ quan. 3. Thường xuyên coi trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, đảng viên; chăm lo công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể và xây dựng cơ quan; làm tốt hơn nữa công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. 4. Phối hợp với lãnh đạo Nhà xuất bản xây dựng và triển khai kế hoạch bổ sung, hoàn thiện và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức Nhà xuất bản, đưa việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trở thành hành động, việc làm cụ thể, thường xuyên của từng cá nhân, đơn vị và là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, đánh giá bình xét danh hiệu thi đua, phân loại lao động của cá nhân, đơn vị hằng tháng, quý, năm.

Hoi nghi TK CT dang 2

Đồng chí Hoàng Phong Hà, Phó Giám đốc Thường trực - Phó Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy tặng Bằng khen cho 4 chi bộ được công nhận Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Với những thành tích đạt được trong năm 2012, Đảng bộ Nhà xuất bản đã được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đảng ủy Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã quyết định công nhận các danh hiệu: Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cho 4 chi bộ thuộc Đảng bộ Nhà xuất bản; Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh cho 16 chi bộ; khen thưởng đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 25 đảng viên thuộc Đảng bộ Nhà xuất bản; khen thưởng đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ cho 127 đảng viên.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tư, đảng viên Đảng bộ Nhà xuất bản vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao tặng. Cũng nhân dịp này, Đảng ủy Nhà xuất bản đã trao thưởng cho các chi bộ đoạt giải trong cuộc thi “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”.

Giao Linh

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả