Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ biên tập, xuất bản năm 2021

Ngày đăng: 06/09/2021 - 16:09

Sáng 6/9/2021, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ biên tập, xuất bản năm 2021 cho đội ngũ cán bộ, viên chức, biên tập viên liên quan trực tiếp đến công tác xuất bản sách.

Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ biên tập, xuất bản năm 2021 được tiến hành đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, học viên tham gia bằng hình thức trực tuyến qua zoom

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí: PGS.TS. Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản; Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập; Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập; Võ Văn Bé, Ủy viên Hội đồng Biên tập - Xuất bản, Trưởng Ban sách Kinh điển - Lý luận; các đồng chí báo cáo viên; đại diện lãnh đạo một số vụ chức năng và gần 120 học viên là cán bộ, viên chức, biên tập viên các ban biên tập và các đơn vị chức năng của Nhà xuất bản.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản đánh giá cao công tác chuẩn bị cho lớp bồi dưỡng nghiệp vụ biên tập, xuất bản; cảm ơn sự hợp tác, phối hợp của các giảng viên, báo cáo viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đồng chí nhấn mạnh, biên tập sách là công việc khó khăn, vất vả nhưng cũng rất vinh dự, biên tập viên là những người “gác cửa” trong việc xuất bản và truyền bá các giá trị tinh thần của xã hội, do đó đòi hỏi các biên tập viên trong ngành xuất bản phải có đủ năng lực, trí tuệ, tâm huyết mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là một khóa học quan trọng, giúp các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, nâng cao nghiệp vụ và cập nhật những vấn đề mới liên quan đến xuất bản. Đồng chí hy vọng các chuyên đề được giảng dạy tại khóa bồi dưỡng này sẽ đáp ứng các yêu cầu về nâng cao năng lực, hiệu quả cho đội ngũ biên tập viên và cán bộ đang công tác trong Nhà xuất bản. Đồng chí cũng đề nghị học viên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, tập trung học tập để khóa học đạt kết quả cao.

Đồng chí Võ Văn Bé, Ủy viên Hội đồng Biên tập - Xuất bản, Trưởng Ban sách Kinh điển - Lý luận trình bày chuyên đề: "Những nội dung phức tạp, nhạy cảm trong công tác biên tập"

Ngay sau Lễ khai giảng, học viên Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ biên tập, xuất bản năm 2021 đã nghe và trao đổi, thảo luận về chuyên đề thứ nhất: “Những nội dung phức tạp, nhạy cảm trong công tác biên tập” do đồng chí Võ Văn Bé, Ủy viên Hội đồng Biên tập - Xuất bản, Trưởng ban Ban sách Kinh điển - Lý luận, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật làm báo cáo viên.

Theo chương trình, khóa học sẽ diễn ra từ ngày 6/9/2021 đến ngày 29/10/2021 với 15 chuyên đề do các báo cáo viên là lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, lãnh đạo các ban biên tập và một số đơn vị chức năng của Nhà xuất bản và giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trình bày.

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả