Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Ngày đăng: 01/02/2013 - 14:02

Từ ngày 29 đến 30-1-2013, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật đã tổ chức các hoạt động tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013: Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 (sáng 29-1); Hội nghị cán bộ chủ chốt (chiều 29-1); Hội nghị cán bộ, công chức năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 (ngày 30-1). Đại diện lãnh đạo các ban, bộ, cơ quan Trung ương đã tới dự các hội nghị tổng kết công tác của Nhà xuất bản. Phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí tới dự và đưa tin.

Các hội nghị đều nhất trí đánh giá, năm 2012, Nhà xuất bản đã hoàn thành toàn diện, vượt mức về số lượng và bảo đảm chất lượng các chỉ tiêu kế hoạch đề tài - xuất bản và các đầu việc trọng tâm. Điểm nổi bật trong năm 2012 là công tác kế hoạch đề tài đã đi vào nền nếp, ngày càng bám sát hơn nhiệm vụ chính trị, nhu cầu của xã hội và sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Hiệu quả của công tác biên tập, xuất bản, in và phát hành sách thể hiện qua các con số thống kê cụ thể: xây dựng kế hoạch và đăng ký 1.452 đề tài; biên tập được 799 bản thảo; in được 993 đầu sách; doanh thu phát hành sách ước đạt 110,820 tỷ đồng. Đặc biệt là đã biên tập, in và phát hành một khối lượng lớn Văn kiện Hội nghị Trung ương 3, 4; các tài liệu phục vụ quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, 4, 5, 6 (khóa XI); 87 đầu sách trong Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2012 trên phạm vi cả nước; hoàn thành bộ sách của Dự án Việt - Lào, các chùm sách phục vụ các ngày kỷ niệm lớn trong năm… Năm 2012, Nhà xuất bản tiếp tục triển khai Quy định 09 về giao quyền chủ động trong công tác biên tập, xuất bản, nâng cao hiệu quả và thu nhập tăng thêm đối với các ban biên tập, các đơn vị làm sách, đồng thời tiếp tục sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy định, quy chế quản lý hoạt động của Nhà xuất bản phù hợp với Quy định 09 và tình hình thực tế của Nhà xuất bản.

Công tác thông tin, nghiên cứu khoa học và công tác tuyên truyền, tiếp thị tiếp tục được đẩy mạnh, triển khai đồng bộ, hiệu quả. Nâng cao chất lượng trang tin điện tử, đổi mới nội dung và hình thức Tạp chí Nhịp cầu tri thức; tích cực hoàn thiện và nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học năm 2009, 2010, 2011, tổ chức bảo vệ thành công cấp cơ sở 5 đề tài, cấp bộ 5 đề tài trong năm 2012; tổ chức thành công các hội thảo, tọa đàm khoa học; tổ chức thành công Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2011 và cuộc thi thiết kế slogan và lá cờ của Nhà xuất bản; xuất bản lịch blốc 2013 góp phần ổn định thị trường lịch năm 2013; đạt nhiều giải sách hay, sách đẹp, xếp sách nghệ thuật…

Công tác tổ chức - cán bộ, công tác tài chính - kế toán, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, công tác văn phòng, tổng hợp và đầu tư đều đạt những kết quả đáng trân trọng: tích cực hoàn thành có chất lượng việc xây dựng quy hoạch cán bộ chuyên môn và cán bộ lãnh đạo, quản lý các giai đoạn 2011-2016 và 2016-2021; thực hiện nghiêm Quy định về quản lý tài sản, tài chính của Nhà xuất bản, bảo đảm việc chi tiêu, phân phối thu nhập minh bạch, công khai, công bằng; tổ chức các đoàn cán bộ đi khảo sát thị trường, trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý xuất bản và tham dự triển lãm sách tại nhiều nước; đón tiếp trọng thị và an toàn các đoàn đại biểu các nhà xuất bản nước ngoài tới thăm và làm việc tại Việt Nam; tổ chức thành công Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Trung tâm biên tập, xuất bản sách lý luận chính trị, pháp luật và tư tưởng Hồ Chí Minh; tích cực chuẩn bị triển khai dự án hợp tác đầu tư tại 24 Quang Trung, Hà Nội…

Công tác xây dựng cơ quan, tổ chức Đảng, đoàn thể, triển khai phong trào thi đua, chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm, chú trọng. Đặc biệt, năm 2012, đã tiến hành nghiêm túc, có chất lượng đợt sinh hoạt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Nhà xuất bản. Các hoạt động của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên cơ quan luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo và Đảng ủy Nhà xuất bản. Kiên trì, cải tiến phong trào thi đua, bình xét phân loại lao động hằng tháng, ngày càng gắn với chất lượng, hiệu quả công tác đối với từng người lao động; duy trì, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong năm 2012, cùng với tinh thần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót và phân tích đầy đủ nguyên nhân của những ưu điểm và khuyết điểm đó, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Nhà xuất bản đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong năm 2013 là: Thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề tài biên tập - xuất bản; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hành, công tác tổ chức in và in; tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và triển khai các đề tài, đề án; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh và sản phẩm của Nhà xuất bản; tăng cường công tác quản lý, điều hành, quản trị nội bộ; tích cực đẩy mạnh việc đầu tư và triển khai các dự án; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng văn hóa, đẩy mạnh phong trào thi đua và chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức.

Chủ trì và phát biểu, phát động thi đua năm 2013 tại Hội nghị cán bộ, công chức, đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập nhấn mạnh: Nhìn lại những thành tựu và đánh giá đúng những khuyết điểm, hạn chế của Nhà xuất bản trong năm qua cũng là một cách chuẩn bị nghiêm túc để sẵn sàng đón nhận cơ hội và thách thức của năm mới. Điều quan trọng có ý nghĩa quyết định là tập thể lãnh đạo, Đảng ủy, cán bộ chủ chốt và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phải toàn tâm, toàn ý, đoàn kết, cùng nhau chung sức, chung lòng, hợp tác xây dựng vì mục tiêu phát triển Nhà xuất bản.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2012, nhiều đơn vị, cá nhân trong Nhà xuất bản đã vinh dự được nhận danh hiệu thi đua, khen thưởng của Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành trao tặng: Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an. Đồng chí Lê Văn Yên nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; đồng chí Nguyễn Khắc Bát, nguyên Giám đốc Nhà in Sự thật nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; các đồng chí: Phạm Ngọc Cấp, nguyên Phó trưởng Ban sách Nhà nước và Pháp luật, Lê Thị Hồng Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Nguyễn Hữu Việt, Phó Chánh Văn phòng, Đặng Văn Hùng, Phó trưởng Phòng Quản trị nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 5 đơn vị trực thuộc Nhà xuất bản và 12 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 đơn vị nhận Cờ thi đua của Ban Tổ chức Trung ương.

Hoi nghi CBBC2

Các đồng chí nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Hoi nghi CBCC3

Các cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hoi nghi CBCC1

Các đơn vị trong NXB cùng ký vào Bản giao ước thi đua năm 2013. Ảnh Lãnh đạo NXB cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký giao ước.

Nhân dịp này, lãnh đạo Nhà xuất bản cũng đã công bố và trao các danh hiệu thi đua, khen thưởng cho các đơn vị và cá nhân trong Nhà xuất bản đạt thành tích xuất sắc trong năm 2012.

Giao Linh

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả