Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc từ năm 1992 đến nay và triển vọng phát triển đến năm 2020

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc từ năm 1992 đến nay và triển vọng phát triển đến năm 2020
Tác giả:
Số trang: 0 trang
Giá tiền: Sách không bán
Xuất bản:
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Với cái nhìn khái quát, cuốn sách đã góp phần tái hiện một bức tranh tổng thể, đa chiều về mối quan hệ Việt - Hàn cũng như những quan điểm và nhân tố chủ yếu tác động đến quan hệ Việt - Hàn thời kỳ sau chiến tranh lạnh, từ đó thấy rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế; trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp nhằm tăng cường mối quan hệ này cả về chiều rộng và về chiều sâu, phục vụ đắc lực cho chiến lược phát triển của hai nước trong tình hình mới.

    Từ những nghiên cứu có tính tổng hợp, cuốn sách đã cho thấy qua 15 năm liên kết, bắt tay nhau bước vào kỷ nguyên mới với những thách thức lớn và chuyển biến mới, quan hệ Việt - Hàn đã có những bước phát triển trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… và trở thành một trong những mối quan hệ năng động và nhanh chóng nhất trong khu vực và trên thế giới. Trải qua 15 năm quan hệ bang giao, mối quan hệ Việt - Hàn đã và đang gặt hái được những thành tựu tốt đẹp và còn nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn. Song cũng như nhiều mối quan hệ khác, quan hệ Việt - Hàn hiện nay cũng còn nhiều vấn đề bất cập. Nếu nhìn lại quá trình 15 năm thiết lập quan hệ hai nước, thì những khiếm khuyết phát sinh ấy chỉ là những điểm tối nhỏ trong tổng thể bức tranh tươi sáng với những thành quả mà cả hai bên đã nỗ lực để có được. Các tác giả khẳng định, những thành quả đó chắc chắn sẽ còn được phát huy nhiều hơn nữa trong tương lai vì tiềm năng hợp tác của hai nước vẫn còn đang chờ chúng ta ở phía trước.

    Tuy nhiên để tăng cường hiệu quả hợp tác chiến lược Việt - Hàn trong thời gian tới cũng như để khắc phục khó khăn mà hai nước đang vấp phải, các tác giả cho rằng, cần phải có các giải pháp mang tính đồng bộ trên các lĩnh vực từ chính trị, an ninh, đối ngoại đến kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học - giáo dục,… Các giải pháp đó không những giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho việc triển khai các lĩnh vực quan hệ giữa hai bên mà còn tập trung những ưu tiên thích hợp nhằm tạo bước đột phá, khắc phục khó khăn trong việc vun đắp mối quan hệ hợp tác của hai nước.

    Với gần 200 trang, được chia thành 3 chương, cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo có giá trị đối với các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách đối ngoại và những ai quan tâm đến vấn đề này. Đồng thời, với những nội dung mà cuốn sách cung cấp, nó sẽ là một minh chứng khẳng định cho quan điểm của Đảng và Nhà nước ta: Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các nước trong cộng đồng đồng quốc tế và sẵn sàng hợp tác với các quốc gia, các tổ chức quốc tế và khu vực vì sự thịnh vượng chung của nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: TS. Lưu Thúy Hồng (Chủ biên)
    Giá tiền: 101.000 đ
    Tác giả: TS. Ruvislei González Saez
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Bộ Quốc phòng
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Giá tiền: 199.000 đ
    Tác giả: TS. Ngô Đức Mạnh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: TS. Trần Công Trục (Chủ biên)
    Giá tiền: 181.000 đ
    Tác giả: Vũ Dương Huân
    Giá tiền: 84.000 đ
    Tác giả: Đại tá, PGS.TS. Hoàng Văn Phai; Trung tá, TS. Nguyễn Quang Tạo (Đồng chủ biên)
    Giá tiền: 112.000 đ
    Tác giả: Thiếu tướng. GS.TS. Nguyễn Hồng Quân
    Giá tiền: 168.000 đ
    Tác giả: James G. Stavridis; Người dịch: Hà Anh Tuấn
    Giá tiền: 218.000 đ