Ra mắt cuốn sách Lịch sử xây dựng và phát triển Báo Đại đoàn kết (1942-2012)

Ngày đăng: 21/06/2012 - 15:06

Thiết thực kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 70 năm ngày thành lập Báo Đại đoàn kết (tiền thân là Báo Cứu quốc), ngày 20-6-2012, Ban biên tập Báo Đại đoàn kết đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Lịch sử xây dựng và phát triển Báo Đại đoàn kết (1942 - 2012) do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản. Tham dự lễ ra mắt cuốn sách, có đại diện nhóm biên soạn cuốn sách: PGS.TS. Phạm Hữu Tiến, TS. Nguyễn Viết Chức, nhà báo Trần Thanh Phương; TS. Vũ Trọng Lâm, Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật cùng toàn thể Ban biên tập Báo Đại đoàn kết.  

Le-ra-mat-cs

Lễ ra mắt cuốn sách

Theo ông Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết, cuốn sách được biên soạn trên cơ sở những tư liệu, tài liệu lịch sử tập hợp trong nhiều năm, việc hệ thống tài liệu là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự công phu, bởi lịch sử hình thành và phát triển của báo Cứu quốc - Giải phóng - Đại đoàn kết trải dài trong suốt 70 năm, gắn liền với các sự kiện lịch sử cách mạng của đất nước. Quá trình biên soạn cuốn sách bắt đầu từ tháng 5-2011, với sự nỗ lực không mệt mỏi và tinh thần trách nhiệm cao của nhóm biên soạn, cuốn sách đã được ra mắt bạn đọc. Trong đó, không thể không kể đến nỗ lực biên tập, in, xuất bản hết sức khẩn trương của các biên tập viên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, góp phần cho ra đời một ấn phẩm bảo đảm giá trị khoa học và thực tiễn.

tongbt

Tổng  Giám đốc, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ

của  Nxb. Chính trị quốc gia - Sự thật

Nội dung cuốn sách gồm 7 chương, với 700 trang, đã phác họa một cách tương đối toàn diện về bối cảnh ra đời, quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt 70 năm qua của Báo Đại đoàn kết.

Có thể nói, lịch sử Báo Cứu quốc - Giải phóng - Đại đoàn kết gắn bó chặt chẽ với lịch sử cách mạng và lịch sử của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; trong suốt chiều dài và bề dày hoạt động của mình, Báo luôn nỗ lực nhằm phản ánh đầy đủ, chân thực đời sống xã hội qua từng giai đoạn lịch sử; kêu gọi, tập hợp quần chúng, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Nhờ đó, đã tạo được sự tin tưởng của bạn đọc trong và ngoài nước.

GIAO LINH

 

Bình luận

Bài viết liên quan | Xem tất cả