Sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật được vinh danh trong Top sách hay dành cho doanh nhân Việt năm 2025

Ngày đăng: 09/10/2025 - 14:10

Ba cuốn sách “Quản trị biến động và khủng hoảng” của TS. Lê Mạnh Hùng, “Đạo đức trí tuệ nhân tạo: Nguyên tắc, thách thức và cơ hội” của Luciano Floridi và “Công ty thông thái: Bí quyết đổi mới không ngừng” của hai học giả Nhật Bản Ikujiro Nonaka và Hirotaka Takeuchi, đều do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành, đã đứng tên trong Top 10 sách hay do doanh nhân Việt viết và Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm 2025.

Ngày 02/10/2025, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn (thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh) đã công bố Quyết định số 60/QĐ-DNSG, phê duyệt danh sách “Top 10 sách hay do doanh nhân Việt viết năm 2025” và “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm 2025”. Đây là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2025, nhằm tôn vinh tri thức, lan tỏa tinh thần học tập và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Quyết định phê duyệt danh sách “Top 10 sách hay do doanh nhân Việt viết năm 2025” - Cuốn “Quản trị biến động và khủng hoảng” của TS. Lê Mạnh Hùng, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, đứng đầu danh sách.

Cuốn sách “Quản trị biến động và khủng hoảng” của TS. Lê Mạnh Hùng do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản tháng 8/2025.

Đứng đầu Top 10 sách hay do doanh nhân Việt viết là tác phẩm “Quản trị biến động và khủng hoảng” của TS. Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Cuốn sách không chỉ phân tích sâu sắc cơ sở lý luận và mô hình ứng phó hiệu quả với biến động, khủng hoảng mà còn đúc kết từ thực tiễn lãnh đạo, điều hành tại một doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế. Với cách trình bày khoa học, ngôn ngữ súc tích, tính thực tiễn cao, tác phẩm được đánh giá là “cẩm nang quản trị” hữu ích, giúp doanh nghiệp chủ động thích ứng và phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều biến động.

Cuốn sách “Đạo đức trí tuệ nhân tạo: Nguyên tắc, thách thức và cơ hội” của Luciano Floridi do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành đứng tên trong Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm 2025.

Bên cạnh đó, hai cuốn sách khác do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành cũng đứng tên trong danh sách Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm 2025. Đó là cuốn Đạo đức trí tuệ nhân tạo: Nguyên tắc, thách thức và cơ hội của tác giả Luciano Floridi; và Công ty thông thái: Bí quyết đổi mới không ngừng của hai tác giả Ikujiro Nonaka và Hirotaka Takeuchi.

Cuốn sách Đạo đức trí tuệ nhân tạo: Nguyên tắc, thách thức và cơ hội của Luciano Floridi, Giáo sư Triết học và Đạo đức thông tin tại Đại học Oxford sẽ mang đến góc nhìn sâu sắc về mối quan hệ giữa công nghệ và đạo đức. Tác phẩm đề xuất khuôn khổ phát triển trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm, nhân văn, góp phần định hướng chiến lược cho quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Cuốn sách “Công ty thông thái: Bí quyết đổi mới không ngừng” của hai học giả Nhật Bản Ikujiro Nonaka và Hirotaka Takeuchi do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành đứng tên trong Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm 2025.

Cuốn sách Công ty thông thái: Bí quyết đổi mới không ngừng của Ikujiro Nonaka và Hirotaka Takeuchi, hai học giả hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực quản trị tri thức tiếp tục khẳng định giá trị của tri thức và con người trong phát triển doanh nghiệp. Cuốn sách nhấn mạnh vai trò của học hỏi tập thể, sáng tạo và chia sẻ tri thức như nền tảng giúp doanh nghiệp thích ứng và đổi mới không ngừng trong thời đại số.

Sự kiện này là minh chứng cho uy tín, tầm nhìn và định hướng đổi mới của Nhà xuất bản trong việc đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tri thức quản trị và phát triển kinh tế tri thức tại Việt Nam. Không chỉ khẳng định vị trí hàng đầu trong xuất bản sách lý luận, chính trị, Nhà xuất bản còn đẩy mạnh xuất bản nhiều ấn phẩm mang tính “thực chiến” về kinh tế, quản trị doanh nghiệp, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đáp ứng thiết thực nhu cầu của đội ngũ doanh nhân và độc giả quan tâm tới phát triển bền vững.

Bình luận