Một Vành đai Một Con đường: Hành trình dài của Trung Quốc đến năm 2049

Một Vành đai Một Con đường: Hành trình dài của Trung Quốc đến năm 2049
Tác giả: Michael H. Glantz, Robert J. Ross và Gavin G. Daugherty (Đồng tác giả)
Số trang: 288 trang
Giá tiền: 129.000 đ
Xuất bản: 3/2024
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Sáng kiến Một Vành đai, Một Con đường (OBOR) được Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra vào cuối năm 2013, nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, nhất là các quốc gia trong phạm vi ảnh hưởng của Sáng kiến này. Xuất phát điểm là nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa Trung quốc và các quốc gia châu Âu, với biểu tượng là con đường tơ lụa cổ đại nổi tiếng đã kết nối Á - Âu, Sáng kiến đã nhanh chóng trở thành một quyết sách kinh tế, chính trị và đối ngoại quan trọng của Trung Quốc.

    Cuốn sách được biên soạn và xuất bản lần đầu vào năm 2019, được cập nhật những nội dung liên quan đến đại dịch Covid-19 trong ấn bản tiếng Việt, sẽ cung cấp thêm cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý các cấp và bạn đọc một tài liệu cập nhật, có cái nhìn tổng quát về sự phát triển và những tác động của Sáng kiến Vành đai và Con đường trên các mặt kinh tế, chính trị, quan hệ quốc tế, xã hội, khoa học công nghệ... đã diễn ra trong thực tế trên phạm vi toàn cầu từ năm 2013 đến nay.

    Với nguồn tư liệu phong phú, các tác giả đã phân tích những mặt tích cực cũng như những vấn đề có thể nảy sinh khi các quốc gia ở mọi châu lục đã, đang và sẽ tham gia vào Sáng kiến, từ đó có thể rút ra những nhận định khách quan hơn về tác động của Sáng kiến đến mỗi quốc gia. 

    Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc nhiều nội dung tham khảo hữu ích, tuy nhiên có những nhận định, quan điểm đề cập trong cuốn sách hoàn toàn mang tính chủ quan của các tác giả, không trùng với quan điểm chính thống của Việt Nam. Tôn trọng ý kiến của các tác giả và để bạn đọc rộng đường tham khảo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cố gắng giữ tinh thần nguyên bản và khẳng định những ý kiến đó không phản ánh quan điểm của Nhà xuất bản.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (Học viện Hành chính quốc gia, Trung Quốc)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Stephen Smith và Jean de La Guérivière (Người dịch: Nguyễn Thị Tươi)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: TS. Nguyễn Ngọc Trường
    Giá tiền: 251.000 đ
    Tác giả: ThS. Lê Công Tiến - TS. Trần Huyền Trang (Đồng chủ biên)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: TS. Vũ Lê Thái Hoàng (Chủ biên)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: PGS.TS. Đặng Cẩm Tú - GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương (Đồng chủ biên)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Thượng tướng, PGS.TS. Nguyễn Văn Thành, TS. Bùi Văn Tuấn (Đồng chủ biên)
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Anne Case Angus Deaton; Người dịch: Tô Hoàng Việt Linh, Trần Hồng Liên, Trịnh Anh Minh; Người hiệu đính: Hoàng Kim Chi
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Kostas Sarantidis - Nguyễn Văn Lập (Người dịch: Quách Thanh Hương – Ioanna; Hiệu đính: Liang Despoina)
    Giá tiền: 253.000 đ
    Tác giả: Tô Cách (Chủ biên)
    Giá tiền: 306.000 đ
    Tác giả: Đoàn Ngọc Tuấn - Trần Nam Tiến
    Giá tiền: 114.000 đ
    Tác giả: TS. Trần Thanh Huyền - TS. Đào Minh Hồng - GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương (Đồng chủ biên) (Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh)
    Giá tiền: 137.000 đ