Xây dựng phát triển thương hiệu Kênh truyền hình ở Việt Nam

Xây dựng phát triển thương hiệu Kênh truyền hình ở Việt Nam
Tác giả: TS. Nguyễn Minh Hải
Số trang: 324 trang
Giá tiền: 128.000 đ
Xuất bản: 8/2022
  • Thông tin sách
  • Bình luận
  • Hình ảnh cả một gia đình mấy thế hệ cùng ngồi say mê chờ đợi, đón xem các chương trình, các bộ phim truyền hình giải trí ăn khách mỗi tối, rồi hình ảnh các bà, các mẹ, các chị chụm đầu bàn tán, bình luận rôm rả về diễn biến của bộ phim vừa chiếu tối hôm trước vốn rất quen thuộc trong những thập niên 1990, thì trong kỷ nguyên số hiện nay dường như đã trở nên khá xa vời, khi mà cuộc cạnh tranh với các phương tiện truyền thông mới đã khiến truyền hình - phương tiện truyền thông quan trọng hàng đầu, có sức hấp dẫn đặc biệt với ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh sống động, từng được khán giả xem là lựa chọn hàng đầu - mất dần đi thị phần và vị thế độc tôn của mình.

    Trong bối cảnh đó, bằng những nghiên cứu của mình, theo tác giả cuốn sách Xây dựng, phát triển thương hiệu kênh truyền hình ở Việt Nam - TS. Nguyễn Minh Hải - hệ thống truyền hình phải coi việc xây dựng thương hiệu là việc làm quan trọng và cần thiết để khẳng định bản sắc, thu hút công chúng.

    Lựa chọn hai kênh truyền hình tiêu biểu, đã tự tìm tòi, học hỏi để xây dựng, phát triển thương hiệu và đã có những thành công nhất định - một kênh truyền hình quốc gia (VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam) và một kênh truyền hình địa phương (THVL1 của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long) để khảo sát, nghiên cứu, tác giả đi vào tìm hiểu cách thức hai kênh truyền hình này thực hiện xây dựng thương hiệu để soi chiếu, làm sáng tỏ khung lý thuyết và đúc rút bài học kinh nghiệm, ứng dụng vào thực tiễn hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, tác giả còn tìm hiểu thêm một số kênh truyền hình nước ngoài như CNN, BBC… để đưa ra những đánh giá, so sánh khách quan, đa chiều, làm phong phú thêm nội dung nghiên cứu.

    Từ những phân tích về điểm mạnh, những khó khăn, thách thức, sứ mệnh, mục tiêu, phong cách, tầm nhìn chiến chiến lược, thực trạng việc định vị, tạo dựng giá trị khác biệt, bản sắc thương hiệu của từng kênh, tác giả đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng, phát triển thương hiệu kênh truyền hình ở Việt Nam nói chung cũng như một số khuyến nghị đối với hai kênh truyền hình VTV1 và THVL1.

    Thông qua cuốn sách, có thể thấy thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua những nghiên cứu của mình đó là, yếu tố cốt lõi để tạo nên giá trị của kênh truyền hình chính là nội dung; cùng với đó là nỗ lực cải thiện và tạo sự bứt phá trong công tác truyền thông, đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, tăng cường đầu tư trang thiết bị, công nghệ - kỹ thuật phù hợp với xu thế thời đại.

    Sản phẩm cùng loại

    Tác giả: Võ Văn Sen (Chủ biên), Hà Minh Hồng, Trần Thuận, Trần Nam Tiến, Phạm Ngọc Trâm
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Phong Lê
    Giá tiền: 136.000 đ
    Tác giả: TS. Vũ Dương Thúy Ngà (chủ biên)
    Giá tiền: 144.000 đ
    Tác giả: Nhiều tác giả
    Giá tiền: 127.000 đ
    Tác giả: Ban Tuyên giáo Trung ương - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Hội đồng Lý luận Trung ương
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Tập thể tác giả
    Giá tiền: 436.900 đ
    Tác giả: GS.TS. Tạ Ngọc Tấn
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Nguyễn Đình Thuận
    Giá tiền: 274.000 đ
    Tác giả: Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bắc Ninh
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Việt Phương
    Giá tiền: 102.000 đ
    Tác giả: TS. Khúc Minh Tuấn
    Giá tiền: Liên hệ
    Tác giả: Viện Chiến lược Chuyển đổi số
    Giá tiền: Liên hệ